วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Reserves win Senior Cup

Manchester Senior Cup Final
Old Trafford, 12 May, 2008

MANCHESTER UNITED 2
Welbeck (79), Possebon (90)

BOLTON WANDERERS 0

 

แดนนี่ เวลเบค และ โรดริดก้ พอสเซบอน ช่วยกันยิงคนละประตูช่วงท้ายเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้แมนยูเอาชนะโบลตันในนัดชิงชนะเลิศรายการแมนเชสเตอร์ ซีเนียร์ คัพ

แม้จะเริ่มเกมได้อย่างไม่ค่อยสวยนัก แต่เวลเบคก็ล้มตัวสไลด์วอลเล่ย์ลูกเปิดของไมเคิล บาร์นส์ช่วง 11 นาทีก่อนหมดเวลา ก่อนที่พอสเซบอนจะมายิงประตูของเค้าในทีมสำรอง ตอกฝาโลงโบลตันในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

โบลตันนั้นสร้างโอกาสมากมายพอที่จะกดดันแมนยู แต่จังหวะหวาดเสียวที่สุดในเกมเกิดขึ้นช่วนห้านาทีสุดท้าย เมื่อฌอน อีแวนส์สกัดลูกออกจากเส้นประตูหวุดหวิดหลังจากที่โบลตันได้โอกาสยิงถึงสามครั้งติดๆกัน

เดอะ ทร็อตเตอร์อาจจะรู้สึกเสียใจที่ต้องเดินออกจาโอลด์ แทรฟฟอร์ดมือเปล่าว หลังจากสร้างโอกาสได้อย่างมากมาย จาโรสลอว์ โฟจัท โหม่งลูกตกบนคานหนึ่งครั้ง และชนเสาอีกหนึ่งครั้ง

คริส อีเกิ้ลส์ เป็นผู้เล่นที่ได้โอกาสดีที่สุดในช่วงครึ่งแรก แต่ ทอม บรอกเคิลเฮิร์ท นายประตูของโบลตัลพุ่งปัดลูกฟรีคิกของเค้าออกข้างเสาไปได้อย่างหวุดหวิด

ขณะที่เกมดำเนินไปเรื่อยๆ แมนยูก็ได้ครองเกมบุกมากขึ้น อีเกิ้ลส์ได้ยิงฟรีคิกห่างไปไม่เท่าไหรอีกครั้ง เดวิด เกรย์ ได้โขกเต็มๆแต่บอลก็ถากเสาออก เวลเบคได้ยิงไกล แต่ก็โดนบรอกเคิลเฮิร์ทปัดออกหลังไปได้อีก

แต่นายทวารของโบลตันนั้นก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากเหล่ากองหลังเลยในนาทีที่ 79 จากจังหวะทำประตูขึ้นนำของเวลเบคที่สไลด์ของเปิดจากด้านขวาของบาร์นส์เข้าไปตุงตาข่าย

แม้ว่ากองหน้าวดาวรุ่งรายนี้จะไม่ได้โชว์ฟอร์มมากนักในเกมนี้ แต่ก็ไม่มีข้อสงสัยในทักษะและความสามารถอันล้นเหลือของเค้า ที่คู่ควรกับตำแหน่ง นักเตะเยาวชนยอดเยี่ยม ของ จิมมี่ เมอร์ฟี่  ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจากโดนขึ้นนำ โบลตันก็บุกหนักทันทีและมีโอกาสยิงถึงสามครั้งติดๆกันเพื่อตีเสมอ จังหวะแรก รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์ ซุปเปอร์เซฟของโขกของโรเบิร์ต ซิสสันส์ จากนั้นเชสเตอร์ก็ล้มตัวลงบล็อกลูกยิงของโฟจัต ก่อนที่โฟจัตคนเดิมจะยิงบอลจังหวะถัดไปแล้วถูกอีแวนส์สกัดบอลออกมาจากเส้น

จากการถูกโหมบุกทำให้แมนยูต้องการประตูที่สอง และจังหวะนั้นก็มาเมื่อซิสสันส์เคลียร์บอลพลาดหน้าปากประตูตัวเอง พอสเซบอน มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวบราซิลที่เล่นได้โดดเด่นตลอดทั้งเกมก็ไม่ยอมพลาดโอกาสนั้น จัดการวอลเล่ย์ด้วยเท้าซ้ายระยะ 15 หลาส่งบอลเสียบตาข่าย

ประตูของพอสเซบอนทำให้แมนยูคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 28 และเป็นถ้วยใบที่สองของสโมสร หลังจากที่ทีมชุดใหญ่ได้ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รายชื่อผู้เล่น

นายประตู : รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์
กองหลัง : เดวิด เกรย์, เจมส์ เชสเตอร์, ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์, ทอม เคลเวอร์ลี่ย์
กองกลาง : ไมเคิล บาร์นส์, แซม ฮิวสัน, โรดริโก้ พอสเซบอน, ฌอน อีแวนส์
กองหน้า : แดนนี่ เวลเบค, คริส อีเกิ้ลส์

ไม่มีความคิดเห็น: