วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Jimmy Murphy Young Player of the Year 2007/08

 

พอล แมคกินเนส ผู้จัดการทีมชุด U18 ประกาศรายชื่อผู้เล่นเยาวชนยอดเยี่ยมประจำปี 2007/08 หรือชื่อเต็มๆคือ Jimmy Murphy Young Player of the Year Award ได้แก่ แดนนี่ เวลเบค กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษเดินตามหลังรุ่นพี่อย่าง ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และ เวส บราวน์ เช่นเดียวกับเจ้าของตำแหน่งปีก่อนอย่าง แครก แคธคาร์ท ด้วยผลงานอันโดดเด่นทั้งในระดับเยาวชนและระดับทีมสำรอง

แม้จะเป็นเพียงเด็กฝึกหัดปีหนึ่ง แต่ก็ชัดเจนแล้วว่าแดนนี่ที่เพิ่งจะอายุ 17 เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนนั้นฝีเท้าพ้นระดับเยาวชนไปแล้ว ด้วยสถิติ 9 ประตูจาก 15 เกม เกือบทั้งหมดมาจากครึ่งแรกของฤดูกาล ทำให้เค้าถูกดึงตัวขึ้นไประดับทีมสำรองอย่างรวดเร็ว และจบฤดูกาลด้วยการยิงไป 7 ประตูจาก 17 นัดในทีมสำรอง (เป็นตัวจริง 11 นัด) รวมถึงการซัดแฮตทริกใส่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานทั้งสองระดับทำให้เค้าพุ่งไปร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในที่สุด แถมยังมีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกมแชมเปี้ยนลีกรอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สองกับโรม่าด้วย เค้าลงเล่นในทีมชุดใหญ่นัดแรกในเกมกระชับมิตรกับ อัล-ไฮลาล ที่ซาอุดิอาระเบีย

นักเตะเยาวชนคนสุดท้ายที่สร้างชื่อตั้งแต่เด็กๆโดยไม่เคยยืมตัวไปไหนเลยก็คือ ไรอัน กิ๊กส์ในปี 1991 แต่ความแข็งแกร่งของทีมชุดใหญ่ และความเข้มข้นของการแข่งขันในปัจจุบันคงทำให้เวลเบคทำแบบที่กิ๊กส์ทำเมื่อสิบเจ็ดปีก่อนได้ยาก แต่เราก็เชื่อว่ามันไม่เกินความคาดหวังของเราแน่นอน

 

 

ไม่มีความคิดเห็น: