วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Reserves: United 4 City 1

Barclays Premier Reserve League
Marston's Arena, 20 March 2008

MANCHESTER UNITED 4
Welbeck (42, 58 & 74 pen), Simpson (48)

MANCHESTER CITY 1
McDonald (2)

 

แดนนี่ เวลเบค ซัดแฮตทริกแรกในทีมสำรองได้แล้ว ขณะที่ มิกาเอล ซิลแวสต์ และ แกรี่ เนวิลล์ ก็ลงสนาม 76 และ 90 นาทีในเกมดาร์บี้แมตช์ทีมสำรองที่สนุกสุดมัน

แดนนี่ ซิมป์สัน ก็ยังทำเพิ่มอีกหนึ่งประตู ท่ามกลางเกมที่มีฝนกระหน่ำและลมพัดแรง

ทั้งซิลแวสต์ และเนวิลล์ ต่างก็พยายามโชว์ความฟิตว่าหายขาดจากอาการบาดเจ็บอันยาวนาน และหวังจะกลับไปร่วมทีมชุดใหญ่ในเร็วๆนี้

ทีมเรือใบขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วเพียงแค่สองนาทีแรกของเกม จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เคลย์ตัน แมคโดนัลด์ เซนเตอร์ร่างโย่งขึ้นมาโขกพังประตูให้ทีมเยือนนำไปตั้งแต่ไก่โห่ แต่สภาพอากาศที่ค่อยเอื้ออำนวยก็สร้างความลำบากให้ทั้งสองทีม

นอกจากสภาพอากาศอันเลวร้ายแล้ว ทั้งสองทีมต่างก็เล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม แมนยูนั้นบุกกดดันอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน และเวลเบคก็เกือบทำสำเร็จในช่วง 10 นาทีก่อนหมดครึ่งแรกจากลูกยิงหน้าปากประตูที่ นีล มาร์ติน นายประตูของซิตี้เซฟได้เยี่ยม

อีกเพียงแปดนาทีถัดมา เค้าก็แก้ตัวได้สำเร็จ คริส อีเกิ้ลส์โชว์จังหวะจ่ายบอลทะลุไปให้กองหน้าทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชน และคราวนี้เวลเบคก็จัดการซัดเสียบมุมไม่พลาด เป็นประตูตีเสมอให้ทีม

เกมครึ่งหลังเริ่มได้เพียงสองนาทีแมนยูก็ทำประตูขึ้นนำ เมื่อซิมป์สันโฉบมายิงประตูจากจังหวะที่ ทอม เคลเวอร์ลี่ย์เปิดลูกเตะมุมเข้ามา

โอกาสทำประตูของแมนยูก็มากขึ้นเรื่อยๆ เข็มนาฬิกาเกือบเดินครบหนึ่งชั่วโมง เวลเบคก็ซัดบอลระยะ 20 หลา แฉลบตัวแมคโดนัลด์เข้าประตู ให้เจ้าบ้านนำห่าง 3-1

กองหลังของทีมเรือใบยังพบปัญหากับการหยุดกองหน้าตัวจี๊ด และสุดท้ายก็ต้องหยุดด้วยการทำฟาลว์ในเขตโทษในนาทีที่ 75 เวลเบคลุกขึ้นมาคว้าบอลไปตั้งที่จุดโทษ และซัดบอลเสียบมุมเข้าไปหมดจด เป็นการยิงสามประตูครั้งที่สองในปีนี้ ครั้งแรกจากการกระหน่ำสี่ลูกในเกม U18 ที่ถล่มเวสบรอมในเดือนตุลาคมปีก่อน

พอได้ลูกที่สี่ ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์ ก็เปลี่ยนตัวลงมาแทน ซิลแวสต์ ที่ลงสนามเป็นนัดแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน ในขณะที่แกรี่ เนวิลล์นั้นได้ลงเรียกความฟิตครบทั้ง 90 นาที

รายชื่อผู้เล่น :
นายประตู :  ทอม ฮีตัน
กองหลัง : แกรี่ เนวิลล์, แดนนี่ ซิมป์สัน , เจมส์ เชสเตอร์ , มิคาเอล ซิลแวสต์
กองกลาง : เดวิด เกรย์,  ทอม เคลเวอร์ลี่ย์, โรดริโก้ พอสเซบอน, ไมเคิล บาร์นส์ (แดนนี่ กัลเบรธ แทนน. 85)
กองหน้า : คริส อีเกิ้ลส์, แดนนี่ เวลเบค

ไม่มีความคิดเห็น: