วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Reserves: N'castle 1 United 1

Barclays Premier Reserve League
St James' Park, 31 March 2008

NEWCASTLE UNITED 1
Emre (25)

MANCHESTER UNITED 1
S Evans (1)

 

นัดสุดท้ายในลีกของทีมสำรองในฤดูกาลนี้ได้สิ้นสุดลง ในเกมที่เสมอกับนิวคาสเซิ่ลอย่างดุเดือดเลือดพล่าน ทั้งสองทีมนั้นจบเกมด้วยการเหลือผู้เล่นสิบคนเท่ากัน

ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์ และ เวสลี่ย์ โง บาเฮง ต่างถูกไล่ออกในช่วงตะลุมบอนก่อนจะหมดเวลา ในขณะที่ประตูที่เกิดขึ้นทั้งสองลูกนั้นเกิดขึ้นในช่วง 25

นาทีแรก โดยเอมเร่เป็นยิงประตูตีเสมอให้นิวคาสเซิ่ล หลังจากฌอน อีแวนส์ยิงให้แมนยูขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรก

แมนยูเริ่มต้นเกมได้อย่างสวยงามโดยออกนำไปตั้งแต่ 60 วินาทีแรก เดวิด เกรย์ ได้หลุดเข้ายิงจากจังหวะจ่ายบอลสุดสวยของ ทอม เคลย์เวอร์ลี่ย์ แม้ว่าเฟรเซอร์ ฟรอสเตอร์ นายประตูสาลิกาจะปัดลูกยิงของดาวรุ่งชาวสกอตต์ไว้ได้ แต่อีแวนส์ก็ยังไวพอที่จะซ้ำลูกเข้าประตูไป

เจ้าบ้านนั้นไม่ได้โอกาสทำประตูมากนักหลังตกเป็นรอง แต่เอมเร่ มิดฟิลด์ทีมชาติตุรกีซึ่งแสดงความขยันตั้งแต่ต้นเกม ก็เป็นคนยิงประตูตีเสมอสุดสวยให้ทีมในนาทีที่ 25

นักเตะชาวเติร์กเล่นชิ่งหนึ่งสองกับสองเพื่อนร่วทีม ก่อนจะพาบอลผ่านเกรย์และยิงทันที รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์นั้นทำได้แค่ปัดบอลโดนปลายมือ แต่ก็ยังไม่เพียงพอจะหยุดลูกยิงลูกนี้ได้

แม้ว่าทีมเดอะ แมกพายส์จะตามตีเสมอได้สำเร็จ แต่ทั้งสองทีมต่างก็ไม่ค่อยมีโอกาสทำประตูกันเพิ่มในเกมที่เซนต์ เจมส์พาร์ค

เจมส์ ทรอยซี่ และ แอนดี้ คาร์รอล ได้ยิงข้ามคานกันคนละครั้งจากในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะที่ใกล้เคียงที่สุดมาจาก ดาวิด เอดการ์ที่ยิงไกลระยะ 25 ส่งบอลเฉี่ยวเสาออกไปหวุดหวิดในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก

แมนยูเริ่มต้นครึ่งหลังได้ดีกว่าตอนจบครึ่งแรก แต่ก็ยังตื้อๆในแดนหน้า หลังจากสองตัวจริงอย่าง แดนนี่ เวลเบค และคริส อีเกิ้ลส์ ได้รับโอกาสไปโรมกับทีมชุดใหญ่ด้วย

จังหวะแรกในครึ่งแรกเกิดขึ้นจากลูกยิงของ คาเซงก้า ลัวลัว ที่จังหวะยิงไกลให้ซีเลอร์ต้องออกแรงเซฟ จังหวะนี้เพิ่มความกดดันให้กองหลังแมนยูมากขึ้น

แกรี่ เนวิลล์ กัปตันของทีมชุดใหญ่ ได้จังหวะเติมเกมขึ้นไปทางขวาตอนเกมผ่านไปหนึ่งชั่วโมง แต่ลูกเปิดของเค้าไปไม่ถึงทั้งเฟดเดอริโก้ มาเชด้า หรืออีแวนส์ คราวนี้นิวคาสเซิ่ลเริ่มรู้ถึงความอันตรายแล้ว

เคลเวอร์ลี่ย์ได้ยิงจังหวะฮาล์ฟวอลเล่ย์ ส่งบอลเฉียดมุมประตูไปนิดเดียว แต่จังหวะก่อนหน้าเป็นซีเลอร์ที่โชว์เซฟสวยๆไปสองจังหวะจากทั้ง คาร์รอลและโง บาเฮง

มาเชด้า ที่เพิ่งยิงประตูแรกในทีมสำรองไปเมื่อเกมก่อน ได้จังหวะหลุดเข้ายิงช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่จับบอลยาวไป ทำให้ฟอร์สเตอร์คว้าบอลไปจากเท้าได้

เนวิลล์เติมเกมรุกมากขึ้นเรื่อยๆ และจังหวะขึ้นไปโหม่งของเค้าก็เกือบเป็นประตูชัย แต่ลามิน เดียต้าสกัดลูกออกจากหน้าประตูได้ก่อน

และจากลูกเตะมุมจังหวะนั้น เกรย์ก็ได้โหม่งบอลก่อนจะถึงฟอร์สเตอร์ แตะลูกก็ข้ามคานไปนิดเดียว แมนยูพยายามโหมบุกเพื่อประตูชัยในนัดสุดท้าย

การโหมบุกของแมนยู ทำให้จังหวะโต้กลับของนิวคาสเซิ่ลมักจะจบลงด้วยการฟาวล์ ในขณะที่เหลืออีกสามนาที เอคเคอร์สลี่ย์ไปหยุดจังหวะโต้กลับของลัวลัว ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่น่าดูขึ้น

กองหลังของแมนยูโดนใบแดงจากจังหวะเข้าสกัด ในขณะที่ โง บาเฮงก็โดนใบแดงจากจังหวะที่เข้าไปผลักอีแวนส์

แมนยูขยับขึ้นไปเป็นอันดับสองในตาราง มีสองแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูล ในขณะที่มีทีมตามหลังอีกสามทีมที่ยังมีเกมเหลืออีกสามถึงห้าเกม ดูท่าแล้วทีมปีศาจแดงไม่น่าจะจบในอันดับสองในปีนี้

ตอนนี้ความหวังเดียวของทีมในฤดูกาลนี้คือรายการแมนเชสเตอร์ ซีเนียร์คัพ ที่นัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้

รายชื่อผู้เล่น
นายประตู : รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์
กองหลัง : แกรี่ เนวิลล์,  เจมส์ เชสเตอร์ , แครก แคธคาร์ท, ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์
กองกลาง : เดวิด เกรย์, โรดริโก้ พอสเซบอน, ริชชี่ โจนส์, ทอม เคลเวอร์ลี่ย์, ฌอน อีแวนส์
กองหน้า : เฟดเดอริโก้ มาเชด้า

สำรอง : เบน อามอส, คอร์รี่ย์ อีแวนส์, แมกนุส อีแกรม, ดาเนี่ยล กัลแบรธ, ฟาเบียน แบรนดี้

ไม่มีความคิดเห็น: