วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Reserves: L'pool 2 United 0

Barclays Premier Reserve League
Halliwell Jones Stadium, 26 Feb

LIVERPOOL 2
Alonso (pen, 12), Kewell (89)

MANCHESTER UNITED 0



แกรี่ เนวิลล์ ลงเล่นครบหนึ่งชั่วโมงในการกลับมาลงสนามครั้งล่าสุดจากการบาดเจ็บ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานทีมหงส์แดงที่แข็งแกร่งกว่าได้ และนัดนี้ก็เสมือนตัดโอกาสคว้าแชมป์ลีกสำรองของทีมไปโดยปริยาย

สองประตูจาก ชาบี อลอนโซ่ และแฮร์รี่ คีเวลล์ ช่วยรักษาระยะห่างระหว่างสองทีม ทางแมนยูคงรู้สึกเสียใจไม่น้อยจากการเสียประตูในช่วงเวลาสำคัญของเกม

แกรี่ลงยืนเป็นแบ๊คขวา โดยให้เคราร์ด ปิเก้ จับคู่กับ แดนนี่ ซิมป์สัน และริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์ รับผิดชอบทางซ้าย นับเป็นแผงหลังที่แข็งแกร่งใช้ได้ ทางฝั่งหงส์แดงก็ส่งแดนนี่ แอคเกอร์, คีเวลล์ และอลอนโซ่ ลงมาเรียกความฟิตเช่นเดียวกัน

วันนี้มีกองเชียร์มากกว่า 10,546 ชีวิต เข้ามาชมเกมที่ฮัลลิเวลล์ โจนส์ทำให้บรรยากาศในเกมค่อนข้างคึกคักไม่น้อย การลงสนามของแกรี่ก็ทำให้แฟนบอลแบ่งฝั่งค่อนข้างชัดเจน

เพียงแค่ 12 นาที เจ้าบ้านก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากลูกจุดโทษของชาบี้ อลอนโซ่ หลังจากปิเก้ไปทำฟาวล์ คริสเตียน เนเมธ

จากนั้นทั้ง อลอนโซ่ และ เนเมธ ก็ต่างมีโอกาสบวกประตูขึ้นนำให้ทีมเจ้าบ้าน เป็นครึ่งแรกที่แมนยูโดนโหมบุกจนแทบโงหัวไม่ขึ้น

มาร์ติน สเคอร์เทล ที่ลงมาเป็นตัวสำรองก็โหม่งชนเสาหลังจากเริ่มครึ่งหลังไม่กี่นาที ก่อนที่ คริส อีเกิ้ลส์ จะยิงระยะ 50 หลาให้ ดีน โบซานนิส นายประตูเจ้าบ้านต้องออกแรงบ้าง

อีเกิ้ลส์ส่งบอลเข้าตายข่ายไปได้ครั้งนึงตอนครบหนึ่งชั่วโมง แต่กรรมการกลับเป่าจังหวะที่ปิเก้ล้ำหน้าไปก่อน จากนั้นแกรี่ก็โดนเปลี่ยนตัวออก ให้เจมส์ เชสเตอร์ ลงมาแทน ซึ่งในนัดนี้กัปตันของเราก็ไม่ได้แสดงอาการเจ็บให้เห็นแต่อย่างใด

ในครึ่งหลังทีมเยือนเริ่มตั้งเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทอม ฮีตัน ก็โชว์เด่นด้วยการพุ่งไปปัดลูกวอลเล่ย์ของ เจย์ สเปียร์ริ่งอย่างมหัศจรรย์ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 20 นาที


ความหวังที่จะกลับมาตีเสมอของแมนยูก็แทบหมดไป หลังจากริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์ ได้ใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงสี่นาที แต่จังหวะนี้ที่ไปดึงเสื้อของคีเวลล์นั้น ก็ยังดูจะเป็นการตัดสินที่ไม่ค่อยยุติธรรมนัก

การตัดสินที่ดูจะไม่เข้าข้างเรายังมีอีกครั้ง จากจังหวะที่อีเกิ้ลส์เปิดบอลให้ซิมป์สันพุ่งโหม่ง บอลเหมือนจะเข้าไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินก็เห็นว่า โบซานนิส คว้าบอลออกจากเส้นได้ก่อน

และจากจังหวะการเล่นถัดมา คีเวลล์ก็ได้บอลทะลุเข้าไปยิงโค้งผ่านมือฮีตัน ที่พยายามช่วยดันขึ้นมาเติมเกม ช่วยยืนยันชัยชนะให้เจ้าบ้านได้สำเร็จ

ลิเวอร์พูลนำโด่ง 9 แต้ม และเกมก็เหลือน้อยลงทุกทีๆ



รายชื่อผู้เล่น :

นายประตู : ทอม ฮีตัน
กองหลัง : แกรี่ เนวิลล์ (เจมส์ เชสเตอร์ แทนน. 61), เคราร์ด ปิเก้, แดนนี่ ซิมป์สัน, ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์
กองกลาง : อดัม เคลเวอร์ลี่ย์, แซม ฮิวสัน, โรดริโก้ พอสเซบอน, ฌอน อีแวนส์ (แอนทอน ไบรอัน แทนน. 73)
กองหน้า : คริส อีเกิ้ลส์, แดนนี่ เวลเบค

สำรอง : รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์, ริชชี่ โจนส์

ไม่มีความคิดเห็น: