วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

U18s : United 5 Bolton 1

Premier Academy League
Carrington, 7 November 2009

unitedsmall  MANCHESTER UNITED 5
Keane 28, Morrison 52, Tunnicliffe 65, Cole 75, Pogba pen 90

boltonsmall  BOLTON WANDERERS 1

เมื่อวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมเยาวชนของแมนยูจัดการสอยเด็กโบลตันซะห้าลูกที่แคร์ริงตัน โดยดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งตกเป็นข่าวอย่าง พอล ปอกบา ก็ประเดิมประตูแรกในสีเสื้อปีศาจแดงได้แล้วด้วย  รวมทั้งฟอร์มอันน่าประทับใจของ เดวิด เปตรุซซี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวอิตาลีที่เพิ่งได้กลับมาลงสนามเป็นนัดแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ทีมปีศาจน้อยรัวยิงสี่ประตูรวดในครึ่งเวลาหลัง ผู้เล่นโดดเด่นในเกมนี้ได้แก่ วิล คีน กองหน้าดาวรุ่ง (ไม่ได้เป็นอะไรกับรอย คีนนะ) ที่ยิงไปหนึ่ง และจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้อีกสอง

เกมในช่วงแรกนั้นทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับได้อย่างสนุก แต่เป็นแมนยูที่เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 28 จอห์น โคฟี่ (กองหน้า)ลุยฝ่ากองหลังโบลตันหลุดเข้าไปได้ แม้ว่าเค้าจะถูกรวบในจังหวะแตะหนีนายประตู แต่ วิล คีน ก็จัดการบอลที่มาเข้าทางเข้าไปง่ายๆให้ทีมขึ้นนำ

เกมหลังจากนั้นก็ดูเนือยๆลงไป แม้จะมีจังหวะเดือดนิดหน่อยเมื่อ นิกกี้ อาโชส (Ajose อ่านงี้ไปก่อนแล้วกันนะ - กองหน้า) ไปทำฟาล์ว แต่กรรมการไม่เป่าเป็นจุดโทษ ทำให้ฝั่งโบลตันไม่พอใจ ผลครึ่งแรกเป็นปีศาจแดงยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง ราเวล มอร์ริสัน (กองกลาง) เปลี่ยนตัวลงมาแทนโคฟี่ เกมในครึ่งหลังเป็นแมนยูที่เป็นฝ่ายกดดันทีมเยือน มอร์ริสันที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมากับ เปตรุซซี่ ต่างก็มีโอกาสกันนิดหน่อยในช่วงต้น

และก็เป็นมอร์ริสันที่เป็นคนยิงประตู 2-0 ในกับแมนยู จากการทำทางอย่างสุดสวยของคีน บอลมาถึงเท้ามอร์ริสันก่อนจะจัดการสังหารอย่างเยือกเย็นเป็นประตูที่สองในเกมหลังจากครึ่งหลังเริ่มไปได้เจ็ดนาที

อีกสิบนาทีต่อมาสกอร์ก็ไหลเป็น 3-0 อาโชส พาบอลลุยมาได้ดีทางฝั่งซ้าย ก่อนจะตบบอลกลับหลังให้ ไรอัน ตุนนิคลิฟ (กองกลาง) ซัดฮาล์ฟวอลเล่ย์เข้าไปสวยงาม

เปตรุซซี่ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 69 เค้าไม่ได้ลงสนามนานถึงแปดเดือน และการกลับมาเกมนี้ก็ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่น่าพอใจมากเลยทีเดียว

และก็เป็นตัวสำรองอีกแล้ว ลาร์เนล โคล (กองกลาง) ที่เพิ่งลงมาแทนเปตรุซซี่เมื่อกี้ ก็เปลี่ยนสกอร์เป็น 4-0 คีนเป็นคนทำทางให้อีกครั้งนึง

โบลตันได้ประตูไล่มาห่างเป็น 4-1 แต่แมนยูก็มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 5-1 เมื่อ เซกี้ ฟรายเออร์ (แบ๊คซ้าย) ถูกทำฟาล์วในเขตโทษ ป็อกบาขอรับหน้าที่สังหารและก็เป็นประตูแรกของเค้าในเกม U18

จบเกมแมนยูถล่มโบลตัน 5-1 เก็บชัยชนะได้สวยงามอีกหนึ่งนัด

 

 

รายชื่อผู้เล่น

นายประตู : คอร์นอร์ เดฟลิน

แบ๊คขวา : อัลแบร์โต้ มาสแซคซี่ (อิตาลี)
เซนเตอร์ : มิเชล ฟอร์นาเซียร์ (อิตาลี - กองหลังสองคนนี้ ใครหว่า ทำไมไม่เคยได้ยิน เด่วไปหาข้อมูลเพิ่มให้เน้อ)
เซอเตอร์ : ทอม ทรอป
แบ๊คซ้าย : เซกี้ ฟรายเออร์ (ชื่อจริงคือ เอคซีเคียว Ezekiel เรียกง่ายๆว่า เซกี้ )

ปีกขวา : เดวิด เปตรุซซี่ ( ลาร์แนล โคล แทน น. 69)
มิดฟิลด์ : ไรอัน ตุนนิคลิฟ
มิดฟิลด์ : พอล ปอกบา
ปีกซ้าย : นิกกี้ อาโชส (Ajose อ่านว่าอะไรฟะ?? ฌอน แมคกินตี้ แทนน. 89)

กองหน้า : วิล คีน
กองหน้า : จอหน์ โคฟี่ (ราเวลล์ มอร์ริสัน แทนน. 46)

สำรองไม่ได้ใช้ : แซม จอห์นสโตน (ประตู)

หมายเหตุ ตำแหน่งอาจจะไม่ถูกต้อง หรือมีการปรับเปลี่ยน อ้างอิงจากรายชื่อที่ออกมา ตำแหน่งบางคนอาจจะไม่ตรงกับข้อมูลเท่าไหร เช่น เปตรุซซี่ กับ อาโชส ข้อมูลบอกเป็นกองหน้า แต่ดูจากรายชื่อแล้วเล่นปีกขวาและซ้ายตามลำดับเน้อ ; )

ไม่มีความคิดเห็น: