วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

นักเตะดาวรุ่งที่เล่นทีมชาติชุดเล็ก 17 พย 09

เริ่มจากคนนี้ ช่วงนี้คงได้ยินชื่อบ่อย ทอม เคลเวอร์ลี่ย์ ดาวรุ่งที่ถูกยืมตัวไปเล่นที่วัตฟอร์ต ช่วงนี้ฟอร์มกระฉูดมากกก ทอมลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษชุดต่ำกว่า 21 ปี (U21) ในเกมรอบคัดเลือกศึกยูโรรุ่นเด็ก พบกับลิทัวเนีย ซึ่งผลก็เสมอกันไป 0-0 ทอมได้ลงเล่นติดๆกันสองนัดจากผลงานตอนนี้ที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้เค้าได้รับหมวกทีมชาติชุดเล็กไปห้าใบแล้ว  เท่าที่อ่านคร่าวๆ เค้าเป็นคนรับหน้าที่เตะฟรีคิกและลูกเตะมุมในทีมชาติด้วย

ทีมชาติอังกฤษอีกรุ่น คือ U19 ก็มีนักเตะแมนยูอีกคนนึง คือ คาเมรอน สจ๊วร์ต กองหน้าดาวรุ่ง แต่หาผลไม่เจอ น่าจะไม่ได้เตะมั้ง

ทีมบ้านใกล้เรือนเคียงอังกฤษ อย่างไอร์แลนด์เหนือก็มีคิวแข่งรายการนี้ด้วย โดยเปิดบ้านรับการมาเยือนของสาธารณรัฐเชค ในเกมนี้มีเด็กแมนยูลงเล่นถึงสามคน คอร์รี่ อีแวนส์ น้องชายแท้ๆของจอนนี่ อีแวนส์  ลงคุมหลังร่วมกับ แครก แคธคาร์ท ที่ยืมตัวไปวัตฟอร์ตเช่นเดียวกับเคลเวอร์ลี่ย์ แล้วก็มี โอลิเวอร์ นอร์วู้ด ยืนตรงกลางสนามอีกคน แม้เกมนี้ไอร์แลนด์เหนือจะแพ้คาบ้านไป 2-1 แต่ โอลิเวอร์ นอร์วู้ดก็มีชื่อเป็นผู้ทำประตู จากฟรีคิกไล่ตีตื้นในนาทีที่ 81 ส่วนนักเตะอีกคนนึงที่มีชื่อในทีมชุดนี้ คือ โจ ดัดเจี้ยน ปราการหลังตัวกลาง ซึ่งเชคแล้วไม่เห็นทั้งรายชื่อตัวจริงและตัวสำรองครับ

กองหน้าอิตาเลี่ยนอย่าง เฟดเดอริโก มาเคด้า ก็ติดทีมชาติอิตาลีรุ่นเล็ก ในเกมที่บุกไปชนะลักเซมเบิร์ก 4-0 แต่เจ้าหนูกิโก้ของเราได้แต่นั่งดูข้างสนาม รอโอกาสใหม่แล้วกันนะ

อีกคนที่มีชื่อลงสนามได้แต่ ปีกอบต. กาเบรียล โอแบร์ตอง เล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุด U21เปิดบ้านรับสโลวีเนีย ซึ่งกว่าจะได้ประตูชัยก็ต้องรอทดเจ็บกันเลยทีเดียว จบเกม 1-0 ปีกอบต.ของเราลงเป็นตัวจริง มีส่วนร่วมกับเกม 70 นาทีก่อนจะโดนเปลี่ยนออก

ไม่มีความคิดเห็น: