วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Reserve: ฮัล 1 แมนยู 2

     
 Hull


1-2

 Man Utd
Hull City
Cullen 77
  Manchester United
Tošić 58, 90+2
     

24 Nov 09
Church Road, North Ferriby

ทีมสำรองของแมนยูลงเตะนัดแรกในรอบสามอาทิตย์ ด้วยชัยชนะจากฟอร์มและลูกยิงอันยอดเยียมของ โซรัน โทซิค

ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของทีมเกือบจบลงด้วยความผิดหวัง เมื่อมาร์ค คัลเลน ยิงตีเสมอหลังจากแมนยูขึ้นนำจากโทซิค นอกจากนั้นคัลเลนยังเกือบทำงานเสียเมื่อได้โอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 90 แต่ต้องขอบคุณ รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ ที่เซฟไว้ได้อย่างสุดยอด ก่อนจะปีกซ้ายชาวเซิร์บจะซัดประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บได้สำเร็จ

แมนยูเป็นฝ่ายเหนือกว่าอย่างชัดเจนในครึ่งแรก คาเมรอน สจ๊วร์ต โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และเกือบทำประตูขึ้นนำให้ทีมตั้งแต่นาทีที่สอง แต่บอลทำได้แค่เฉี่ยวเสาออกไป และสจ๊วร์ตยังยิงให้ มาร์ค ออกซ์ลี่ย์ นายประตูฮัลล์ต้องเคลียร์บอลออกจากเส้นช่วยทีมไว้ได้หวุดหวิด

ฮัลล์มาได้โอกาสจะๆครั้งแรกจากลูกฟรีคิกในนาทีที่ 15 เมื่อโอลิเวอร์ กิลล์ ไปทำฟาวล์ ทอม คาร์นนี่ย์ทางด้านขวา และแม้ว่านาธาน ฮานลี่ย์ จะยิงได้ดี แต่ ไรอัน ตุนนิคลิฟ ก็ป้องกันไว้ได้

กิลล์เกือบจะแก้ตัวจากจังหวะฟาวล์ได้ในการบุกครั้งถัดมา ด้วยการเปิดบอลให้สจ๊วร์ตได้ซัดเต็มๆ แต่น่าเสียดายที่บอลยังหลุดกรอบเช่นเดิม แซม ฮิวสัน เปิดบอลให้โทซิคได้ลองยิงจากตำแหน่งเดียวกัน ก็กระทบหลุดกรอบไป ส่วนตุนนิคลิฟแบ๊คขวา ก็ชวดทำประตูขึ้นนำให้ทีมจากการโหม่งลูกเตะมุมที่ แมกนุส อีแกรมเปิดมาให้

ยังเป็นคาเมรอน สจ๊วร์ตที่ได้โอกาสอีกครั้ง จากการลากบอลตัดมาจากปีกขวา แต่ทำได้แค่เพียงชิพบอลข้ามคานออกไป ยานน เอคกร้าก็เกือบยิงให้ฮัลล์ได้ จากจังหวะวอลเล่ย์บอลที่ซีเลอร์ชกออกมาหลุดกรอบไป

ด้วยลมที่ค่อนข้างแรง การเล่นบอลบนพื้นอาจจะดีกว่า และสจ๊วร์ตก็ได้จังหวะอีกครั้งเมื่ออีแกรมเปิดบอลทะลุมาให้ แต่ลูกยิงเรียดพื้นของเค้าก็ถูกออกซ์ลี่ย์เซฟไว้ได้ยอดเยี่ยม

และในขณะที่แมนยูมีโอกาสทำประตูมากมาย ฮัลล์กลับแทบจะไม่มีโอกาสเลย ซีเลอร์ได้ทำงานแค่ขว้างบอลกับออกมาเตะลูกที่จ่ายทะลุมาบ้างเท่านั้น

เกมครึ่งแรกจบลง ด้วยการโดนใบเหลืองของโอลิเวอร์ นอร์วู้ด ดาวรุ่งทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เมื่อเข้าสกัดดีน ดีเกิ้ล แบ๊คซ้ายของฮัลล์ช้าไป

เริ่มครึ่งหลัง ฮัลล์เป็นฝ่ายได้โอกาสก่อนอย่างรวดเร็ว มาร์ค คัลเลนได้จังหวะโหม่ง แต่ซีเลอร์ยังปัดข้ามคานไปได้ และจากจังหวะมากมายในครึ่งแรก แมนยูก็ได้ประตูจนได้ในนาทีที่ 58 โทซิคทางฝั่งซ้าย รับบอลที่เปิดจากอีแกรมทางฝั่งขวา ก่อนที่ดาวเตะเซิร์บจะพริ้วหนีกองหลังของฮัลล์สองสามคน และส่งบอลตุงตาข่าย เป็นการฉายเดี่ยวที่สุดยอดและได้จังหวะเหมาะเจาะ ให้ทีมขึ้นนำ 1-0

หลังจากทีมขึ้นนำ 1-0 โซลชาก็ส่งกองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่าง วิล คีน ลงไปแทน แซม ฮิวสัน เกมยังเป็นของแมนยู คีนได้ยิงครั้งนึงแต่บอลถูกเคลียร์ออกจากเส้นไปได้ ส่วนกิลล์ก็ได้รับใบเหลืองไปอีกคน อีแกรมได้โอกาสจากฟรีคิก แมต เจมส์ก็ได้ส่องตรงกรอบ และออกซ์ลี่ย์ก็ยังปัดลูกยิงของตุนนิคลิฟไว้ได้อีกครั้ง

แต่กลายเป็นฮัลล์ที่ได้ประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดเวลาเพียง 13 นาที จากจังหวะเอคกร้าเล่นฟรีคิกเร็วให้ไรอัน เคนดัลล์เปิดบอลจากฝั่งซ้าย คัลเลนก็โขกบอลผ่านมือซีเลอร์เข้าไป

ผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวเยอรมันก็มาแก้ตัวได้สำเร็จในนาทีสุดท้าย ด้วยการหยุดจังหวะยิงประตูชัยของคัลเลนไว้ได้ ก่อนที่กิลล์จะประสานงานกับนอร์วู้ด เปิดบอลให้โทซิคซัดปิดท้าย ขึ้นนำ 2-1 เก็บสามคะแนนเต็มให้กับทีมได้สำเร็จ

 

 

รายชื่อผู้เล่น :

นายประตู : รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์

แบ๊คขวา : ไรอัน ตุนนิคลิฟ
เซนเตอร์ : สกอตต์ วู้ตตัน       
เซอเตอร์ : ริชชี่ เดอ ลาเอต
แบ๊คซ้าย : โอลิเวอร์ กิล

ปีกขวา : โอลิเวอร์ นอร์วู้ด
มิดฟิลด์ : แมต เจมส์ (กัปตัน)
มิดฟิลด์ : แซม ฮิวสัน (วิล คีน แทนน.61)
มิดฟิลด์ : แมกนุส อีแกรม (เดวิด เปตรุซซี่ แทนน. 75)
ปีกซ้าย : โซรัน โทซิค

กองหน้า : คาเมรอน สจ๊วร์ต

สำรองไม่ได้ใช้ : คอร์นอร์ เดฟลิน (ประตู), นิคกี้ อาโฆส

ไม่มีความคิดเห็น: