วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือน ตุลาคม 09 : วิล คีน

วิล คีน แสดงผลงานยอดเยี่มคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคม จากเวบ United Youth จากการยิง 4 ประตูในทีมเยาวชน (หนึ่งแฮตทริคในเกมกับดาร์บี้แมตช์กับแมน ซิตี้) และเป็นส่วนสำคัญในทีมชาติอังกฤษชุดต่ำกว่า 17 ปี

กองหน้าดาวรุ่งจากเมืองสตอกปอร์ทเริ่มต้นการมีชื่อเป็นผู้ทำประตูได้แล้ว หลังจากมีส่วนร่วมในเกมรุกของทีมแต่ยังไม่มีชื่อในสกอร์บอร์ด เริ่มจากการประเดิมยิงครูว จากนั้นหนึ่งอาทิตย์ถัดมา กองหน้าวัย 16 ปีก็ซัดแฮตทริคใส่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในเกมดาร์บี้เยาวชนที่แคร์ริงตัน จากนั้นก็ยิงได้อีกประตูในเดือนพฤศจิกายน (เกมชนะโบลตัน 5-1) นั่งแท่นเป็นผู้นำดาวซัลโวในทีมเยาวชนของพอล แมคกินเนสแล้ว

คีนยังยิงประตูในทีมชาติได้อีกหนึ่งประตูในเกมพบกับทีมชาติคาซัคสถาน ในรอบคัดเลือดรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี (U17 Euro 2010) โดยคีนลงสนามเป็นตัวจริงตลอดสามนัด (พบคาซัคฯ, อาเซอร์ไบจันและเซอร์เบีย) แล้วยังประเดิมสนามในทีมสำรองนัดไปเยือนเอเวอร์ตัน ตามมาด้วยเกมพบโอลด์แฮมในรายการแมนเชสเตอร์ ซีเนียร์ คัพ (MSC) เดือนตุลาที่ผ่านจึงนับว่าเป็นเดือนที่สวยงามของดาวรุ่งคนนี้

คีนไม่ได้เป็นคนเดียวที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเดือนตุลาคม ไรอัน ตุนนิคลิฟ ก็ถือว่าโดดเด่นเช่นกันในเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ นิกกี้ อาโชส ก็ทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนฟอร์มเซฟประตูในเกมพบกับวูล์ฟของ คอร์เนอร์ เดฟลิน ก็เข้าทำเนียบได้สบาย (ไม่ต้องนับว่าฟอร์มนัดอื่นก็ดีเช่นกัน) และนักเตะที่เพิ่งย้ายมาอย่าง พอล ป็อกบา ก็โดดเด่นในแดนมิดฟิลด์หลังจากได้รับอณุญาติให้ลงสนามได้

ทีมสำรองนั้นก็มีเดือนที่ยอดเยี่ยม ด้วยชัยชนะ 5 นัดติด ยิงไป 15 ประตู และไม่เสียประตูเลยในห้าเกมแรกของเดือนตุลาคม แม้ว่าจะแพ้จุดโทษลิเวอร์พูล ตกรอบแลงคาเชียร์ ซีเนียร์ คัพ (LSC) เมื่อวันที่ 29 ทำให้จบเดือนไม่ค่อยสวยงามนัก แต่ก็ยังถือว่าลูกทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาทำได้ดีทีเดียว มีผู้เล่นหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น อย่างผู้เล่นยอดเยี่ยมของเดือนที่แล้ว (กันยา) อย่าง แมกนุส อีแกรม ที่ซัดฟรีคิกสุดสวยสองประตูในเกมกับซันเดอร์แลนด์และแบล๊กเบิร์น แล้วยังชิพลูกมหัศจรรย์ระยะ 40 หลาในเกมก่อนหน้าอีกต่างหาก

นอกนั้น ฟาเบียง แบรนดี้ ที่ยิงสามลูกในสามเกม ก่อนถูกยืมตัวไปจิลลิ่งแฮม โซรัน โทซิส ที่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมกับแบล๊กเบิร์นกับลิเวอร์พูล แล้วยังขึ้นไปช่วยทีมชุดใหญ่ในคาร์ลิ่งคัพนัดที่พบกับเบิร์นลี่ย์อีก ในขณะที่คู่เซนเตอร์อย่างโอลิเวอร์ กิล และ โจ ดัดเจี้ยน ก็จับคู่เข้าขากันได้อย่างน่าประทับใจ

ในระดับที่สูงขึ้นมา แดนนี่ เวลเบค ก็มีเกมที่น่าประทับใจในลีกคัพ  เค้ายิงประตูที่สองในเกมให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โอแบร์ตอง, มาเคด้า และพี่น้องดา ซิลวา ต่างก็ได้รับโอกาสในเกมที่โอ๊กเวลล์ ผู้เล่นที่โดนยืมตัวไปก็โชว์ฟอร์มได้ดี เช่น ทอม เคลย์เวอร์ลี่ย์ ที่ยังเริ่มต้นกับวัตฟอร์ดได้อย่างยอดเยี่ยม ไฮไลต์สำคัญคือการยิงประตูชัยให้ทีมชนะมิดเดิ้ลสโบรห์ ทำให้ชื่อเสียงของดาวรุ่งวัย 20 ผู้นี้ได้รับการพูดถึงกันมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: