วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

U18s : ลิเวอร์พูล 1 แมนยู 3

 

Liverpool


1 - 3
Man Utd
Liverpool
Pepper 89
  Manchester United
Keane 16, 75
Ajose 54

21 Nov 09
Liverpool Academy, Kirkby

วิล คีน ยังคงรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป ด้วยการยิงคนเดียวสองประตู ให้ทีมเยาวชนปีศาจแดง เอาชนะทีมเยาวชนคู่แค้นอย่างลิเวอร์ไปได้ราบคาบ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นประตูที่ 7 ในสี่เกมของกองหน้าฟอร์มฮอตคนนี้

แมนยูประสบปัญหาตัวผู้เล่นหลายคน สกอตต์ วู้ตตันโดนแบน ในขณะที่ ราเวล มอริสัน, จอห์น โคฟี่, รีซ บราวน์, รอบบี้ แบรดดี้, อัลแบร์โต้ แมสแซคคี่ และไมเคิล ฟอร์นาเซียร์ ต่างก็ไม่ได้อยู่ในทีม แม้อย่างนั้น กลับเป็นฝ่ายปีศาจแดงเป็นฝ่ายคุมเกมได้ตั้งแต่ต้น และขึ้นนำในนาทีที่ 16

1-0 ประตูขึ้นนำเป็นผลงานทีแสนจะยอดเยี่ยมของคีน จากลูกเปิดทางฝั่งซ้ายของนิคกี้ อาโฆส คีนจับบอลลงมาครองได้ แม้จะถูกรุมด้วยกองหลังของลิเวอร์พูลแต่คีนยังดึงบอลหลบ ก่อนจะได้จังหวะซัดตุงตาข่าย โชว์ทักษะทั้งความนิ่งและการหาจังหวะอันยอดเยี่ยม จากนั้นคีนยังมีโอกาสให้ทีมหนีไปอีกครั้งในครึ่งแรก แต่ลูกโหม่งของเค้าถูกสกัดออกจากเส้นประตูหวุดหวิด ในขณะที่ เดวิด เปตรุซซี่ก็ได้โอกาส แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างได้ลุ้น

ในขณะที่อีกฟากนึง คอร์เนอร์ เดฟลิน ก็โชว์การเซฟลูกฟรีคิกของ โทมัส อินซ์ในช่วงกลางครึ่งแรก และก่อนหมดเวลาไม่นาน อินซ์คนเดิมก็ยิงไปให้เดฟลินออกแรงอีกครั้งนึง ช่วยให้ทีมยังเป็นฝ่ายนำเมื่อจบครึ่งแรก

ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายเริ่มต้นครึ่งหลังได้อย่างวูบวาบ มีจังหวะยิงสองสามครั้ง แต่ก็เป็นทีมปีศาจแดงที่ทำประตูหนีห่างไปอีกครั้งในนาทีที่ 54 จากการเปิดอันยอดเยี่ยมของ พอล ป็อกบา ไปสู่คีน ที่สร้างจังหวะเปิดไปให้อาโฆสทางฝั่งซ้าย ปีกซ้ายตัวจี้ดจะซัดบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม แมนยูนำ 2-0

เมื่อมาถึงนาทีที่ 75 คีนก็การันตีสามคะแนนให้ทีมเยือนกับลูก 3-0 คราวนี้ได้ส้มหล่นจากจังหวะกองหลังเจ้าบ้านทำพลาด คีนยิงด้วยเท้าซ้ายลอดขากองหลัง ส่งบอลซุกตาข่ายอีกครั้งนึง

แมนยูมาเสียประตูตีตื้นในช่วงท้ายเกม จากฟรีคิกของอดัม เปปเปอร์ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ที่เปิดบอลเรียดเข้ามาแต่ไปชิ่งขาผู้เล่นเข้าไปประตูไป ทำให้เดฟลินอดทำคลีนชีตในแมตช์นี้

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันแสดงให้เห็นผลงานอันยอดเยี่ยม โดยเฉพาะคีน นอกจากนั้นจะขึ้นไปกดดันจ่าฝูงลีกเยาวชนกรุ๊บซีอย่างแบล๊กเบิร์น และถูกเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนจะถึงเกมเอฟเอยูธคัพ ที่จะพบกับเบอร์มิงแฮมในวันพฤหัสที่ 10 ธันวาคมนี้ล

รายชื่อผู้เล่น :

นายประตู : คอร์นอร์ เดฟลิน

แบ๊คขวา : ไรอัน ตุนนิคลิฟ
เซนเตอร์ : ฌอน แมคกินตี้
เซอเตอร์ : ทอม ทรอป
แบ๊คซ้าย : เซกี้ ฟรายเออร์ (โอลิเวอร์ กิล แทนน.48 )

ปีกขวา : เจซซี่ ลินด์การ์ด
มิดฟิลด์ : เดวิด เปตรุซซี่ (กัปตัน)
มิดฟิลด์ : พอล ปอกบา
ปีกซ้าย : นิกกี้ อาโชส    

กองหน้า : วิล คีน
กองหน้า : ลาร์แนล โคล

สำรองไม่ได้ใช้ : คาเมรอน สจ๊วร์ต, สกอตต์ มอฟแฟต

ไม่มีความคิดเห็น: