วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

จับสลาก FA Youth Cup เราได้เจอกับเบอร์มิงแฮม

 

brumfayc

วันนี้ได้มีการจับฉลากฟุตบอลถ้วยระดับเยาชน FA Youth Cup รอบที่ 3 ซึ่งผลออกมาเป็นทางทีมเยาวชนของแมนยูจะได้เฝ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมเยาวชนเบอร์มิงแฮม

เหมือนกับถ้วย FA Cup ระดับสูง ที่มีเหล่าทีมเยาวชนของทีมเล็กๆอย่าง เซนต์ อัลแบน ซิตี้, บิชอบส์ สตอร์ตฟอร์ด และ แอตเทอสโตน ทาวน์ ผ่านเข้ามาถึงรอบสามด้วย แต่ก็เป็นปีที่สองติดต่อกันที่เราจับฉลากได้มาเจอกับทีมระดับพรีเมียร์ลีกเหมือนกัน

การได้เล่นในบ้านอาจจะทำให้ลูกทีมของ พอล แมคกินเนส ดูเหมือนจะมีโอกาสดีที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป แต่สองฤดูกาลที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์ให้ได้แปลกใจ อย่างการตกรอบคาบ้านของทีมอย่างคารไลส์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านรับ มาร์ตันส์ อารีน่า ในรอบสี่ เป็นหนึ่งในเกมที่พลิกล็อคที่สุดเกมนึงในระดับเยาวชน หรือปีที่แล้วที่ทีมเยาวชนของเราพ่ายคาโอลด์แทรฟฟอร์ด ต่อเชลซีไป 3-2

ทีมเยาวชนของเบอร์มิงแฮมก็ไม่ใช่ทีมที่จะผ่านไปได้ง่ายๆ สถิติตอนนี้คือ ชนะ 5 แพ้ 6 ( แพ้ติดกันสี่นัดล่าสุด แต่ก่อนหน้าก็ชนะติดกันสี่นัดรวดเช่นกัน) แสดงให้เห็นว่าพวกเค้าชนะทีมไหนก็ได้ในวันของพวกเค้า และลูกทีมของเทอร์รี่ เวสต์ลี่ย์ ก็มีนักเตะเยาวชนระดับชาติอย่าง แจ๊ค บัตแลนด์ นายประตู ที่ติดทีมชาติอังกฤษชุด U17 และสามผู้เล่นอังกฤษชุด U19 อย่าง แอชลี่ย์ แซมมอนส์, มิตช์ แมคไพค์ และ จอร์แดน มุทช์

ข้อดีอย่างนึงของการได้เจอทีมระดับสูงคือเกมอาจะได้จัดที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีในแก่เหล่านักเตะเยาวชนแน่นอน นัดล่าสุดที่ทั้งสองทีมเคยเจอกันคือเมื่อฤดูกาล 2006/07 ในเกมเอฟเอ ยูธ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่สองประตูของแซม ฮิวสัน ช่วยให้แมนยูผ่านเข้าสู่รอบรอง ก่อนจะแพ้จุดโทษลิเวอร์พูลในนัดชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

 

เกมในรอบที่สามจะจัดไม่เกินวันที่ 12 ธันวาคม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวัน เวลา และสถาณที่ที่แน่นอน ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: