วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2551

Reserves: United 1 Rovers 2

A Premier Reserve League
Victoria Stadium, Thu 14 Feb

MANCHESTER UNITED 1
Welbeck (89)

BLACKBURN ROVERS 2
Judge (10), Clarke (71)





สถิติไร้พ่ายอันยาวนานของทีมสำรองได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาในเกมกับแบล๊กเบิร์นโรเวอร์ส ซึ่งก็เป็นทีมเดียวกันที่ยัดเยียดความปราชัยครั้งล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว


ทีมของผู้จัดการคู่ ไบรอัน แมคแคลร์ และจิม ไรอัน โดนยิงนำไปสองประตูจาก อลัน จัดจ์ในช่วงสิบนาทีแรก และเจมี่ คลาร์กในช่วงครึ่งหลัง ก่อนที่แดนนี่ เวลเบคจะยิงประตูปลอบใจที่สมควรจะได้ เพราะในเกมนี้แมนยูยิงไปชนคานถึงสี่ครั้ง


เวลเบคมีโอกาสงามที่จะช่วยทำประตูขึ้นนำในนาทีที่สี่ แต่ลูกยิงจากบอลชิ่งหนึ่งสองกับคริส อีเกิ้ลส์นั่นหลุดเสาออกไปนิดเดียว ก่อน จัดจ์ มิดฟิลด์ของทีมเยือนจะยิงประตูขึ้นนำในอีกหกนาทีถัดมา จากจังหวะปะทะ 50-50 กับแซม ฮิวสัน บอลก็ลอยผ่านมือของรอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ กระแทกคานเข้าไป

แม้ทีมเยือนจะได้คานช่วยทำประตู แต่ฝ่ายเจ้าบ้านคานกลับไม่เป็นใจ เมื่ออีเกิ้ลส์ได้จังหวะยิงจากริมเขตโทษในนาทีที่ 20 บอลพุ่งไปยังมุมประตู แต่กลับชนด้านนอกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

แบล๊กเบิร์นอีกโอกาสบวกเพิ่มในอีกสิบนาทีให้หลัง แต่ลูกยิงของคลาร์กก็เฉี่ยวเสาออกไปเท่านั้น


แดนนี่ ซิมป์สัน และ ตง ฟางโจว ถูกส่งลงมาพลิกเกมในครึ่งหลังแทนเคราร์ด ปิเก้ และอีเกิ้ลส์ และกองหน้าชาวมังกรก็ช่วยสร้างโอกาสให้ทีมได้ทันที

ห้านาทีหลังจากพักครึ่ง แมนยูก็มีโอกาสงามที่สุดที่จะตีเสมอได้สำเร็จ แต่ถูกทั้งเสาปฎิเสธทั้งสองครั้ง ครั้งแรก ริชาร์ด เคลเวอร์ลี่ย์ ยิงระยะ 20 หลาไปชนเสาด้านขวา เวลเบค โฉบเข้าซ้ำ แต่บอลก็ดันไปชนที่เดิมซะอีก


กองหน้าเยาวชนทีมชาติอังกฤษมีโอกาสส่งบอลเข้าตาข่ายอีกครั้ง หลังจากโรดิโก้ พอสเซบอนและเดวิด เกรย์ปั้นเกมไปให้เคลเวอร์ลี่ย์ ยิงไปติดบล็อก แต่เวลเบคที่เข้าซ้ำก็ยิงบอลระยะสองหลาชนคานอย่างเหลือเชื่อ


จากนั้นแมนยูก็ยังพยายามโหมบุกเพื่อจะส่งบอลผ่าน บุสแมน นายประตูของแบล๊กเบิร์น ซึ่งต้องออกแรงเซฟลูกวอลเล่ย์ของอาตงในนาทีที่ 70


แต่แบล๊กเบิร์นก็เป็นฝ่ายได้ประตูทิ้งห่างออกไป เมื่อคลาร์กเบียดแย่งบอลชนะเอคเคอร์สลี่ย์ ก่อนเค้าจะสไลด์บอลผ่านซีเลอร์เข้าไป สถาณการณ์ของแมนยูยิ่งแย่เข้าไปอีกเมื่ออาตงต้องถูกเปลี่ยนออกหลังจากโดนเตะอย่างแรกเข้าที่หัวเข่า


ในนาทีสุดท้ายแมนยูก็ได้ประตูปลอบใจในที่สุด ฮิวสันแตะบอลจากลูกเปิดของอีแวนส์ไปเข้าทางของเวลเบค ซึ่งวอลเล่ย์เต็มๆเข้าไปอย่างสวยงาม แม้จะสายเกินไป ที่จะรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ แต่ทั้ง แมคแคลร์และจิม ไรอันนั้นยังคงพอใจกับฟอร์มการเล่นในสนาม ซึ่งยอดเยี่ยมมาก

รายชื่อผู้เล่น
นายประตู : รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์
กองหลัง : เดวิด เกรย์, เคราร์ด ปิเก้ (แดนนี่ ซิมป์สัน แทนน. 46), แครก แคธคาร์ท, ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์
กองกลาง : อดัม เคลย์เวอร์ลี่ย์, แซม ฮิวสัน, โรดิโก้ พอสเซบอน, ฌอน อีแวนส์
กองหน้า : แดนนี่ เวลเบค, คริส อีเกิ้ลส์ (ตง ฟางโจว แทนน. 46 (ไมเคิล บาร์นส์ แทนน. 76))

สำรอง : เบน อามอส, เจมส์ เชสเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น: