วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2551

ปิเก้ยังคงรอไหว


เคราร์ด ปิเก้ ได้ออกมาพูดเป็นครั้งแรกว่าเค้าต้องการจะได้ลงสนามมากกว่านี้ แต่เค้าก็ยังคงมั่นใจว่าโอกาสนั้นจะมาถึงเค้าในไม่ช้า

ปราการหลังดาวรุ่งวัย 21 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ หลังจากมีโอกาสลงสนามไป 9 นัดในฤดูกาลนี้ และทำได้สองประตู

สำหรับอุปสรรคที่ขวางหน้าเค้าในการลงสนามนั้น น่าเสียดายที่เป็น "สองปราการหลังที่ดีที่สุดในโลก" อย่างริโอ เฟอร์ดินานด์ และเนมานย่า วิดิช ซึ่งจับคู่กันได้อย่างแข็งแกร่ง

"พวกเค้าเสริมกันและได้อย่างลงตัว" ปิเก้บอกกับนิตยสาร Inside United ฉบับเดือนมีนา

"ทั้งคู่ถือเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก เก่งทั้งลูกกลางอากาศและบนพื้น แถมยังเล่นได้สม่ำเสมออีกต่างหาก ไม่เฉพาะในเกมเท่านั้น ตอนซ้อมก็เหมือนกัน พวกเค้ายังต้องการจะพัฒนาอยู่ตลอดเวลา"

"ผมรู้ว่าผมต้องทำงานให้หนักมากกว่าพวกเค้าเพื่อที่ได้มีโอกาสลงสนาม และผมก็พยายามทำอยู่ครับ"

และปิเก้ก็ยังปฏิเสธข่าวที่ว่าเค้าหมดความอดทนในการแย่งชิงตำแหน่งแล้ว

"คุณคงมองได้ทั้งสองทางนะครับ ในทางนึงมันก็ค่อนข้างน่าหงุดหงิดเพราะผมอยากจะลงสนามทุกสัปดาห์ แต่ในอีกด้านนึงผมก็ได้โอกาสเรียนรู้จากสุดยอดของโลกถึงสองคน ผมเชื่อมั่นว่าโอกาสของผมจะมาถึงในวันนีง ดังนั้นผมเลยไม่มีปัญหาอะไรครับ"

ไม่มีความคิดเห็น: