วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ช็อคซี่ภูิมิใจกับชัยชนะ

Image Hosted by ImageShack.us

ไบรอัน แมคแคลร์ ผู้จัดการทีมเยาวชน ออกมาบอกว่าเค้าภูมิใจอย่างยิ่งที่เด็กๆฟันฝ่านักเตะฝีเท้าดีทั่วโลกก้าวไปคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนยูธคัพได้

ทีมเยาชนของเราชูถ้วยแชมป์นี้ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากเอาชนะจูเวนตัสไปได้ในนัดชิง โดยเอาชนะทีมอย่างปอร์โต้, โบคา จูเนียร์, อินเตอร์, บาเซโลน่า และฟลาเมนโก้ในรอบผ่านๆมา

แมคแคลร์และ แอนดี้ เวลช์ โค้ชทีมเยาชนนำเด็กๆ 16 คนไปตะลุยมาเลเซียในทัวร์นาเม้นต์ของเด็กอายุไม่เกิน 19 ปี และตอนนั้นช็อคซี่ก็กังวลว่าทีมจะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้รึปล่าว

"เค้าให้คุณส่งรายชื่อได้ถึง 20 คน แต่ตอนนั้นเรามีเด็กที่พาไปได้อยู่แค่ 16 คนเอง" เค้าให้สัมภาษณ์กับแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ "แถมพวกเค้ายังอายุน้อยกว่าทีมอื่นอีกต่างหาก"

"มันค่อนข้างจะเสี่ยงเราเลยไม่ได้ตั้งความหวังไว้มาก คิดไว้ว่าแค่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมันก็คงจะเยี่ยมแล้ว แต่ที่เราต้องการจริงๆคืออยากให้เด็กๆสนุกกับเกม และกอบโกบประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดไว้ก่อน"

แต่การเริ่มต้นด้วยการชนะสองนัดรวดกับปอร์โต้และโบคา จูเนียร์ ทำให้แม้จะแพ้อินเตอร์ในนัดสุดท้ายทีมก็เข้ารอบ ช็อคซี่เลยหวังว่าทีมจะไปได้ไกลในทัวร์นาเม้นต์

"พวกเด็กๆเล่นกันได้ดีมากตอนรอบแบ่งกลุ่ม เราเลยเริ่มคิดกันแล้วว่า "มาดูกันสิว่าเราจะไปได้ไกลขนาดไหน" ช็อคซี่บอก "และทุกอย่างก็เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ พวกเด็กๆลงเล่นและคว้าชัยต่อไปเรื่อยๆ จนเกินความคาดหมายของเราไปแล้ว"

"ต้องยกเครดิตให้พวกเค้าเลยหละ และพวกเราก็ภูมิใจมาก มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเค้ามากที่ได้เผชิญหน้ากับทีมแกร่งในยุโรป เราคงจะหาทัวร์นาเม้นต์เยาวชนที่ดีๆแบบนี้ที่ไหนไม่ได้แล้วหละ"

"มันมีแต่ประโยชน์สำหรับเรา และไม่มีด้านร้ายๆเลย พวกเค้าเรียนรู้ที่จะเล่นกับทีมหลายแบบ ได้ลงเล่นในสภาพอากาศทั้งร้อนและชื้นแฉะ มันเป็นความท้าทายที่ดีมากครับ"

นอกจากผลงานในสนานแล้ว แมคแคลร์ก็ยังชื่นชมความประพฤติของนักเตะตอนอยู่นอกสนามอีกด้วย

"พวกเค้าประสบความสำเร็จ และทุกคนได้เรียนรู้เรื่องราวมากมาย" เค้าบอก "เราเห็นพวกเค้าโตไปด้วยกัน"

"นอกจากฟุตบอลแล้ว ผู้คนก็ยังชื่นชมเด็กๆทีมเราว่าเป็นกลุ่มที่ประพฤติตัวได้เยี่ยมทั้งตอนที่มีผู้แล และตอนที่ไม่มี เราได้รับคำยกย่องมากมายทั้งในฐานะนักฟุตบอลและวัยรุ่น"

ไม่มีความคิดเห็น: