วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2550

สัมภาษณ์จิม ไรอัน เกี่ยวกับทีมสำรองฤดูกาลนี้


คนซ้ายคือ ไบรอัน แมคแคล์ร ส่วนจิม ไรอันคือคนทางซ้ายของคนทางซ้าย อะ งงๆ 555+


ฤดูกาลใหม่ของทีมสำรองกำลังจะเริ่มขึ้น ทาง Manutd.com ก็จับจิม ไรอันผู้คุมทีมมาสัมภาษณ์เกี่ยวกับทีมในฤดูกาลนี้

รู้สึกว่าปีนี้ทีมจะใหญ่ขึ้นมากเลยนะครับ
จิม - ช่ายเลยละ มันยากสักหน่อยที่จะบอกว่าใครอยู่ในทีมบ้าง เพราะมีเด็กๆหลายคนที่ไปมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ และผมคิดว่าผู้จัดการทีมก็คงดึงตัวไว้ก่อนเพราะปีนี้เค้าคงอยากให้มีจำนวนผู้เล่นในทีมชุดใหญ่หลายคนสักหน่อย แต่ทีมของเราก็ยังใหญ่กว่าปีที่แล้วอยู่ดี

เป็นเรื่องน่าดีใจกว่าปีที่แล้วที่มีนักเตะนิดเดียวมั้ยครับ
จิม - เรื่องนี้มันก็มองได้สองมุมนะ เพราะว่าตอนนั้นทุกคนได้ลงเล่น แม้แต่เด็กที่ยืมตัวอยู่กับทีมอื่นก็เถอะ หมายความว่าอย่างน้อยๆผู้เล่นทุกคนก็ได้ลงเล่นตลอดเวลา ส่วนในปีนี้คงจะต้องมีนักเตะหลายคนใช้เวลาบนม้านั่งสำรองบ้าง

คุณจะจัดการนักเตะที่กลับมาจากการยืมตัวยังไงบ้างครับ
จิม - ส่วนใหญ่พวกนั้นก็จะขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่นะ ดังนั้นพวกเค้าก็จะมีประสบการณ์ระดับนั้นทุกวัน นักเตะอย่างเคราร์ด ปีเก้, แดนนี่ ซิมสันกบจอห์นนี่ อีแวนจะได้มีส่วนร่วมกับเกมระดับสูงทุกวัน

ปีนี้จะมีนักเตะถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวเยอะมั้ยครับ?

จิม - ปีนี้คงไม่ค่อยมีหรอก คงมีสักคนสองคนไปเล่นกับอันเวิร์ป แต่ผู้จัดการเป็นคนตัดสินใจขั้นสุดท้าย เราคงเสนอไปสักสองสามคน ที่เหลือก็แล้วแต่เจ้านายหละ

มันคงเป็นเรื่องท้าทายน่าดูนะครับในการพัฒนานักเตะเหล่านี้
จิม - ผมไม่คิดว่ามันจะยากกว่าปกติเท่าไหรนะ เราหวังจะให้เด็กๆเผชิญกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเสมอ นั่นเป็นรูปแบบที่เราพยายามทำกันอยู่ และเป็นเหตุผลที่เราปล่อยให้ยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราอยากให้เด็กที่กำลังจะขึ้นมาทีมสำรองได้เจอกับบททดสอบที่หนักสักหน่อย พวกเค้าจะได้พัฒนาได้ดีขึ้น มันเป็นความท้าทายที่ผู้จัดการทีมสำรองทุกคนต้องเจอทุกปีอยู่แล้ว กับต้องจัดการเด็กอายุ 18 ที่พยายามก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้นนึง

เป้าหมายของทีมสำรองในทุกปีคืออะไรครับ?

จิม - เราต้องการได้รับชัยชนะแต่ละเกมด้วยวิถีทางแบบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต้องการพยายามจะชนะทุกเกมด้วยคุณภาพสูงสุดเท่าที่เราทำได้

ปีนี้ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลีกสำรองมั้ยครับ หลังจากที่พลาดฉิวเฉียวมาสามปีติดแล้ว?
จิม - ผมก็หวังไว้อย่างนั้น แต่ด้วยระดับการเล่นของเรานะ เราไม่หวังที่จะคว้าแชมป์แบบใช้แต่แทคติคหรอก สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับทีมคือประสิทธิภาพกับฟอร์มการเล่น และเรารู้ว่าถ้าเราทำได้ตามนั้นเราก็จะชนะมากกว่าแพ้ เราพยายามสร้างทีมที่สามารถชนะได้แปดจากสิบนัด เรารู้วิธีที่จะทำแบบนั้นและเราก็แค่พยายามพาพวกเค้าให้ไปถึงจุดนั้นให้ได้ มันก็แค่แสดงให้พวกเค้าเห็นถึงการเล่นแบบยูไนเต็ดเท่านั้นแหละ

ไม่มีความคิดเห็น: