วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2551

FAYC: United 1 Carlisle 2

FA Youth Cup fourth round
Victoria Ground, Wed 16 Jan

MANCHESTER UNITED 1
Welbeck (42)

CARLISLE UNITED 2
Madine (12 pen), Hindmarch (34)



แมนยูโชคร้ายที่ต้องถูกเขี่ยตกรอบเอฟเอ ยูธคัพ หลังจากพลิกล็อกแพ้ให้กับคาร์ไลส์ ยูไนเต็ดคาถิ่นไปเมื่อวันพุธที่ 16 มกราคมที่ผ่ามา

ทีมเยือนได้จุดโทษขึ้นนำอย่างรวดเร็ว บวกกับการยิงอันสวยงามเป็นลูกที่สอง ทำให้เจ้าบ้านต้องตามหลังถึงสองประตูภายในครึ่งชั่วโมง เป็นงานที่หนักหนาจริงๆในการกลับมา

แดนนี่ เวลเบค ยิงประตูตีตื้นขึ้นมาก่อนหมดครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลัง แม้ว่าจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่คาร์ไลส์อยู่ข้างเดียว แต่ทีมก็ไม่สามารถเปลี่ยนการครองบอลให้เป็นประตูได้

แมนยูต้องตามหลัง 1-0 ในนาทีที่ 12 เมื่อเบน อามอส ผู้รักษาประตูไปรวบแกรี่ แมดิน กองหน้าคาร์ไลส์ในเขตโทษ กองหน้าของเดอะ บลูส์ก็ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด

เกมรอบที่แล้วกับไบรตัน ทีมก็เป็นฝ่ายตามหลังก่อน (ชนะ 2-1) ดังนั้นเกมนี้จึงดูไม่ค่อยกดดันเท่าไหร เกมบุกของแมนยูกดดันกองหลังคาร์ไลส์อย่างหนัก

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง มาเชด้าก็หลุดเข้ายิงให้นายประตูฝั่งโน้นต้องออกแรงเซฟ อีกนาทีถัดมาคอร์รี่ อีแวนส์กัปตันทีม ก็ยิงเท้าซ้าย ส่งบอลไปชนเสาออกมาซะอีก

แมนยูเป็นฝ่ายครองเกมอยู่ตลอด แต่คาร์ไลส์กลับเป็นฝ่ายได้ประตูที่สอง เมื่อสตีฟ ไฮนด์มาร์คยิงบอลระยะ 25 หลาชนิดที่ว่าเบน อามอสหมดสิทธิเซฟ

เสียไปสองประตู เหล่าเด็กปีศาจก็โหมบุกหนักเพื่อต่อชีวิตในถ้วยใบนี้ต่อไป และเป็นแดนนี่ เวลเบคที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัว พลิกบอลเข้าไปในเขตโทษ สลัดหนีตัวประกบ ก่อนจะยิงบอลเลียดด้วยเท้าซ้าย เสียบเสาเข้าไป เพียงหนึ่งนาทีก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เป็นประตูที่เหมาะสมในการเริ่มต้นครึ่งหลังอย่างยิ่ง

กลับมาครึ่งหลัง แมนยูก็ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกอยู่ฝั่งเดียวเช่นเคย ผลจากการบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมเยือนหมดแรงและถอยลงไปตั้งรับกันอย่างเดียว ในช่วง 25 นาทีสุดท้าย คาร์ไลส์ทั้งทีมลงอยู่ในแดนตัวเองกันหมด และหวดสกัดบอลไปข้างหน้าอย่างเดียว

แมนยูเพียงแค่ต้องการประตูที่สมควรได้เท่านั้น นาทีที่ 75 เมเชด้ายิงจากริมเขตโทษไปโดนเซฟ อีกอึดใจถัดมา แดนนี่ กัลเบรธก็ทดสอบฝีมือนายประตูอีกครั้งจากลูกฟรีคิก

แมนยูส่งลูกไปตุงตายข่ายได้ครั้งนึงจากการทำเกมรุกอันไหลลื่น แต่ลูกยิงของกัลแบรธถูกปฎิเสธจากไลน์แมน ที่ยกธงว่าเค้าล้ำหน้าไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น

สิ่งที่ยากที่สุดคือการพยายามเจาะเข้าไปในเขตโทษของคาร์ไลส์ ที่ต่างยัดกันเข้าไปตั้งรับ แต่เราก็ไม่ค่อยได้เปิดเกมรุกจากทางริมเส้นมากนัก

จบเกมก็ต้องให้เครดิตกับคาร์ไลส์ ที่สามารถยันประตูขึ้นนำไว้ได้จนจบเกม ส่วนทางทีมเยาวชนของเราก็น่าจะภูมิใจได้กับรูปแบบการเล่นในคืนนี้ เพียงแค่ไม่สามารถแปลงโอกาสให้เป็นประตูได้ ด้วยศักยภาพของผู้เล่นในทีม พวกเค้าคงไปได้ไกลกว่านี้ถ้าผ่านเข้ารอบไปได้ น่าเสียดายจริงๆ

รายชื่อผู้เล่น
นายประตู : เบน อามอส
กองหลัง : สกอต มอฟแฟต, แมทธิว เจมส์, โอลิเวอร์ กิลล์, คาเมรอน สจ๊วร์ต (แดนนี่ กัลเบรธ)
กองกลาง : แมกนุส อีแกรม (โอลิเวอร์ นอร์วู้ด), คอร์รี่ อีแวนส์, เดเนี่ยล ดริงวอเตอร์, อันโตนิโอ ไบรอัน
กองหน้า : แดนนี่ เวลเบค, เฟดเดอริโก มาเชด้า

ไม่มีความคิดเห็น: