วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2550

U18s: United 2 Liverpool 2

Premier Academy League
Trafford Training Centre
Saturday 1 December

MANCHESTER UNITED 2
(Welbeck 53, 58)

LIVERPOOL 2
(Eccleston, Pourie)




แดนนี่ เวลเบคโชว์ทักษะการจบสกอร์อันยอดเยี่ยมในเกมที่แมนเชสเตอร์ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ แต่สองประตูในนัดนี้ของเค้าก็ยังไม่เพียงพอให้ทีมเยาวชนของปีศาจแดงเก็บสามคะแนนเต็มจากทีมอริอย่างลิเวอร์พูลได้

ทีมเยาวชนหงส์แดงไล่ตามจากการตามหลังสองลูก ทำให้แมนยูเสมอเป็นนัดแรกในฤดูกาล

ในครึ่งแรก ต่างฝ่ายต่างก็มีโอกาสทำประตู แต่ผู้รักษาประตูและแผงหลังของทั้งสองทีมยังทำหน้าที่กันได้อย่างดี ให้เกมพักครึ่งด้วยสกอร์ 0-0 แต่เมื่อเริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 10 นาที แดนนี่ เวลเบคก็สามารถทำประตูให้ทีมขึ้นนำได้สำเร็จในนาทีที่ 53

เริ่มจากกองกลางอย่างเดเนี่ยล ดริงวอเตอร์ ที่จ่ายบอลทะลุไปถึงเท้าของเวลเบคในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ และที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของกองหน้าทีมชาติอังกฤษชุดต่ำกว่า 17 ปี เวลเบคพริ้วหลบจังหวะเข้าสกัดครั้งแรก ก่อนจะยิงเต็มๆส่งบอลเสียบมุมประตูไปอย่างสวยงาม

ประตูที่สองของเค้าก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน จากจังหวะรับบอลขณะหันหลังให้ประตู เค้าใช้เท้าขวาแตะบอลจังหวะแรก ก่อนจะพลิกตัวซัดด้วยเท้าซ้ายส่งลูกบอลเข้าไปซุกตาข่ายทางเสาไกลอย่างงดงาม

การนำ 2-0 ในบ้านดูเหมือนจะสร้างความมั่นใจในการเก็บชัยชนะนัดที่ 10 ในฤดูกาล แต่ทีมเยือนก็ไม่ได้คิดแบบนั้น และกองหน้าความเร็วสูงของทีมเยือนก็สร้างปัญหาให้แผงหลังเจ้าบ้านอย่างมาก

นาธาน เอคเคลสตันยิงตีตื้นมาหนึ่งประตูจากการสลัดหลุดตัวประกบเข้าไปยิงที่เสาแรก ก่อนที่มาร์วิน เพารี กองหน้าชาวเยอรมันจะใช้ความเร็วพุ่งเข้าไปรับบอลได้ ก่อนจะวอลเล่ย์เต็มแรงส่งบอลผ่านตัวแกรี่ วู้ดส์เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ

แมนยูเกือบจะเก็บชัยได้ตอนเหลือเวลาอีกสี่นาที เมื่อเฟดเดอริโก มาเชด้า ดาวรุ่งชาวอิตาลีแย่งบอลจากกองหลังลิเวอร์พูลได้ตรงวงกลมกลางสนาม และพาบอลทะลุเข้าไปคนเดียว เค้าแตะหลบนายประตูผ่านไปได้ แต่ลูกยิงของเค้าโดนโหม่งออกจากเส้นโดยโจ เคเนดี้

ช่วงท้ายเกมลิเวอร์พูลได้บุกอีกครั้งนึง แต่เด็กๆก็ยังยันไว้ได้ก่อนจะจบเกมอันแสนตื่นเต้นไปด้วยการเสมอกัน

รายชื่อผู้เล่น
นายประตู : แกรี่ วู้ดส์
กองหลัง : สกอตต์ มอฟแฟต, โจ ดัดเจี้ยน (เฟดเดอริโก มาเชด้า แทนน. 46), แมทธิว เจมส์, เคนนี่ สตริกแลนด์
กองกลาง : คอร์รี่ย์ อีแวนส์, แมกนุส อีแกรม (โอลิเวอร์ นอร์วู้ด แทนน. 80), แดนเนี่ยล ดริงวอเตอร์, คาเมรอน สจ๊วร์ต
กอหน้า : อันโตนิโอ ไบรอัน (แดนเนียล กัลแบรธ แทนน. 58), แดนนี่ เวลเบค

สำรอง : โอลิเวอร์ กิลล์, อีแวนโดร บรันเดา

ไม่มีความคิดเห็น: