วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

Reserves : Wigan 0 Man Utd 1

Barclays Premier Reserve League
JJB Stadium, Wed 14 November


WIGAN ATHLETIC 0


MANCHESTER UNITED 1
(Brandy 50)



ประตูจากฟาเบียน แบรนดี้ ช่วยให้ผลการแข่งขันในคืนนี้เปลี่ยนโฉมไป จากคืนอันหนาวเย็นที่เจเจบี สเตเดี้ยม สนามของวีแกน


แบรนดี้ยิงประตูจากลูกขลุกขลักหน้ากองหลังในช่วงห้านาทีหลังจากเริ่มครึ่งหลัง เป็นประตูที่หกในฤดูกาลนี้ และเป็นประตูเดียวในเกมทำให้ทีมสำรองปีศาจแดงเฉือนเอาชนะวีแกนไป 1-0


ชัยชนะนัดนี้ทำให้ลูกทีมของไบรอัน แมคแคลร์กระโดดไปอยู่ที่สี่ในตาราง
แมนยูเป็นฝ่ายทำได้เหนือกว่าในเกมนี้ แซม ฮิวสันทักทายก่อนตั้งแต่นาทีแรกจากลูกยิงระยะไกลเฉี่ยวคานไปนิดเดียว และฮิวสันก็ต้องโชคไม่ดีอีกครั้งอีกสิบนาทีถัดมาเมื่อลูกยิงของเค้าโดนกองหลังสกัดออกจากมุมประตู


ทีมเจ้าบ้านต้องเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อรัสเซล ซอนเดอร์ ผู้รักษาประตูต้องถูกเปลี่ยตัวออกในนาทีที่สามจากอาการบาดเจ็บ โดยนีล โพสเทลเวต วัย 16 ได้รับโอกาสแทน


โพสเทลเวตต้องโชว์ซุปเปอร์เซฟ จากลูกยิงของคีแรน ลีในนาทีที่ 23 แต่แบรนดี้กลับพลาดโอกาสสุดสวยที่จะขึ้นนำในอีก 60 วินาทีถัดมา คริส อีเกิ้ลส์ เปิดบอลจากฝั่งขวามาหน้าประตู แต่กองหน้าดาวรุ่งกลับโหม่งระยะแปดหลาออกข้างไป


แต่แบรนดี้ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จในนาทีที่ 50 หลังจากลูกยิงของฮิวสันถูกผู้รักษาประตูปัดออกมา บอลเหมือนจะตกมาทางแอนดรูว เพียร์สัน เซนเตอร์แบ๊คของวีแกน แต่เค้ากลับยืนนิ่งรอให้โพสเทลเวตออกมาเก็บบอล เป็นโอกาสให้แบรนดี้ทิ้งตัวยิงบอลเข้าประตูไป


อีกฝั่งนึง ทางแมนยูก็ต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตู เมื่อเบน อามอส ที่ได้ลงประเดิมสนามให้ทีมสำรองเป็นนัดแรก และเซฟประตูได้หลายครั้ง ถูกเปลี่ยนตัวในนาที 52 ให้แกรี่ วู้ดส์ลงมา แต่เค้าก็ไม่ต้องออกแรงมากนัก เมื่อจังหวะทำประตูของวีแกนโดย ซาโลมอน โอเลมเบ้ และราชิด บัวอูซานต่างยิงไม่เข้ากรอบ


และเมื่อเสียงนกหวีดหมดเวลา วีแกนก็มีสถิติที่ย่ำแย่ในแดนหน้าต่อไป (จริงๆแล้ววีแกนยังยิงประตูในบ้านไม่ได้เลยตั้งแต่เปิดฤดูกาล) ในขณะที่แมนยูกระโดดขึ้นมาสี่อันดับ และเป็นชัยชนะเกมเยือนสองเกมติดต่อกัน


รายชื่อผู้เล่น
นายประตู : เบน อามอส (แกรี่ วู้ดส์ แทนน. 56)
กองหลัง : เดวิด เกรย์, ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่, เจมส์ เชสเตอร์, แดนนี่ ซิมป์สัน
กองกลาง : คริส อีเกิ้ลส์, คีแรน ลี, แซม ฮิวสัน (อดัม เคลเวอร์ลีย์ แทนน. 52) ,ไมเคิล บาร์นส
กองหน้า : ตง ฟาง โจว (แดนนี่ เวลเบค แทนน. 68 ), ฟาเบียน แบรนดี้

ไม่มีความคิดเห็น: