วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

Reserves: Man Utd 6 Stockport 1

 


กัปปิตันของสโมสรอย่างแกรี่ เนวิลล์ ในที่สุดก็กลับมาสัมผัสผืนหญ้าในสนามได้แล้วนับตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังลงเล่น 60 นาทีให้ทีมสำรองในรายการ แมนเชสเตอร์ ซีเนียร์ คัพที่ทีมถล่มสตอกปอร์ท เค้าท์ตี้ไปขาดลอย


กองหลังวัย 32 มีบททดสอบที่ดีในเกมดาร์บี้ที่ดุเดือด และช่วยให้ทีมชนะ 6-1 จากประตูของคริส อีเกิ้ลส์, ฌอน อีแวนส์ และสองคู่กองหน้าเฟเบียน แบรนดี้ และตง ฟาง โจว


แม้ว่ายังจะดูเหมือนมีสนิมเกาะอยู่สองสามจุด แต่กองหลังที่ร้างสนามนานไปถึงเจ็ดเดือนก็ยังเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางคู่กับจอนนี่ อีแวนส์
คริส อีเกิ้ลส์ช่วยให้ทีมขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 18 จากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา ที่น้องอินทรีปั่นโค้งบอลลอยเสียบมุมไปอย่างงดงาม


และหลังจากเขี่ยลูกเริ่มเล่น แกรี่ก็โดนเตือนทันที หลังจากการเสียบครั้งผิดจังหวะที่เข้าช้าไปหน่อย


กองหลังทีมชาติอังกฤษยังมีส่วนในประตูตีเสมอของสตอคปอร์ท จากแดน เอลลิสในอีกสิบนาทีให้หลัง ด้วยการเป็นคนตามประกบเอลลิสที่ล้มตัวกวาดลูกเปิดจากฝั่งซ้ายเข้าประตูไปได้สำเร็จ


จากนั้นนักเตะปีศาจแดงก็เริ่มบุกกดดันเพื่อจะขึ้นนำอีกครั้ง และมีโอกาสงามสุดๆในช่วงท้ายครึ่งแรก เมื่ออีเกิ้ลส์เปิดลูกจากริมเส้นมาอย่างสวยงาม เดวิด เกรย์สอดทะลุขึ้นไปโหม่งจะๆ แต่น่าเสียดายที่ลูกโหม่งดันไปตรงตัวของคริส อดัมสัน นายประตูสตอคปอร์ท ก่อนที่ไม่กี่อึดใจถัดมาฌอน อีแวนส์จะวอลเล่ย์ระยะ 35 หลา แต่อีกครั้งที่บอลไปฮุคลงที่ด้านบนของตาข่ายแทนอย่างโชคร้าย


แต่ปีกซ้ายดาวรุ่งคนนี้ก็ไม่ต้องรอนานในการขึ้นชื่อทำประตู เมื่อเริ่มครึ่งหลังมาเพียงสองนาที โดยเริ่มจากลูกเตะมุมของไมเคิล บาร์นส ที่เปิดแล้วลูกมาตกถึงอีแวนส์ในระยะ 15 หลา ก่อนที่เค้าจะซัดเข้ามุมไกลไป ให้ทีมขึ้นนำ 2-1


ในนาทีที่ 57 แกรี่ เนวิลล์ก็ถูกเปลี่ยนตัวออก โดยริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ลงมาแทน และอีกห้านาทีถัดมา แมนยูก็นำห่างเป็น 3-1 จากลูกตั้งเตะอีกครั้ง คราวนี้เป็นกองหน้าเลือดมังกรอย่างตง ฟาง โจว ซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาไปแฉลบกองหลังเข้าประตู นับเป็นประตูแรกที่เค้าทำได้ให้ทีมสำรองเลยทีเดียว


และอีกเพียง 70 วินาทีถัดมา ประตูที่สี่ก็บังเกิด จากลูกจ่ายของตง ให้ฌอน อีแวนส์ที่บอลถูกตัดเอาไว้ได้ แต่เค้าก็กลับไปขโมยลูกคืนจากกองหลังและเปิดบอลไปให้เฟเบียน แบรนดี้ ยิงเข้าไปให้เจ้าบ้านนำห่างกระจาย


กองหน้าดาวรุ่งยังยิงเพิ่มอีกลูกจากการเปิดบอลอันยอดเยี่ยมของอีเกิ้ลส์ และก่อนหมดเวลา 16 นาทีตง ฟาง โจว ก็ยิงประตูปิดกล่องเป็นลูกที่สองของตัวเค้าเอง จากระยะ 15 หลา จากการเปิดของแดนนี่ เวลเบค


ด้วยสกอร์อันถล่มทลาย ต้องชมฟอร์มอันยอดเยี่ยมในครึ่งหลังที่เล่นกันได้อย่างโดดเด่น และที่ลืมไม่ได้คือ ยินดีต้อนรับกลับมาลงสนามครับ กัปตัน!


รายชื่อผู้เล่น
นายประตู : ทอม ฮีตัน
กองหลัง : เดวิด เกรย์, จอนนี่ อีแวนส์, แกรี่ เนวิลล์ (ริชาร์ด เอคเคอร์สลี่ย์ แทนน.57), แดนนี่ ซิมป์สัน
กองกลาง : คีแรน ลี, ไมเคิล บาร์นส, คริส อีเกิ้ลส์, ฌอน อีแวนส์
กองหน้า : ฟาเบียน แบรนดี้ (แดนนี่ เวลเบค แทนน.74), ตง ฟาง โจว
สำรอง : รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์, เจมส์ เชสเตอร์, อันโตนิโอ ไบรอัน

ไม่มีความคิดเห็น: